1. UVห้ามทับกัน แต่Flipได้
2. การเว้นช่องไฟ(ความห่างระหว่างUV) จะขึ้นอยู่กับขนาดของTexture ที่เป็นLightmapว่าเราจะใช้ขนาดเท่าไหร่ เช่น
ขนาด 32x32 การเว้นช่องไฟก็จะเท่ากับ 1หารด้วย32 =0.03125
ขนาด 64x64 การเว้นช่องไฟก็จะเท่ากับ 1หารด้วย64 =0.015625
ขนาด 128x128 การเว้นช่องไฟก็จะเท่ากับ 1หารด้วย128 =0.0078125
ค่าที่ได้ เอาไว้กรอกการเว้นช่องห่างของUVในโปรแกรม3DsMax
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น