วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

(3D Model Artist) สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับ Lightmap UV2

1. UVห้ามทับกัน  แต่Flipได้
2. การเว้นช่องไฟ(ความห่างระหว่างUV)  จะขึ้นอยู่กับขนาดของTexture ที่เป็นLightmapว่าเราจะใช้ขนาดเท่าไหร่ เช่น
           ขนาด  32x32      การเว้นช่องไฟก็จะเท่ากับ 1หารด้วย32    =0.03125
           ขนาด  64x64      การเว้นช่องไฟก็จะเท่ากับ 1หารด้วย64    =0.015625
           ขนาด  128x128  การเว้นช่องไฟก็จะเท่ากับ 1หารด้วย128  =0.0078125
ค่าที่ได้  เอาไว้กรอกการเว้นช่องห่างของUVในโปรแกรม3DsMax

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น