วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

2005-2007_Work

Ayuthaya (อยุธยา)

Model 8,930 Triangles || Texture 1024x1024 (Diffuse)

โมเดลของบ้านเรือนไทยเครื่องผูก โครงสร้างจะเป็นไม้ไผ่ที่ผูกต่อๆกันครับ
เป็นงานชิ้นแรกที่ได้ปั้น 3D Model และทำTextureแบบเต็มตัว  งานนี้ยากและก็ละเอียดมาก  เพราะว่าอิงกับความเป็นจริงของบ้านเรือนไทยในสมัยนั้นด้วย  แก้บ่อย ขัดเกลาอยู่นานพอสมควรกว่าจะลงตัว และตรวจผ่าน  พอเสร็จก็รู้สึกภูมิใจมากๆ  กลายเป็นผลงานตัวโชว์อันดับ1ไปเลยครับ  หลังจากทำบ้านเรือนผูกนี้เสร็จ  ก็ไม่ได้ทำบ้านแบบอื่นต่อ  เปลี่ยนหน้าที่ไปเป็นวางของ จัดต้นไม้ และทำพื้นในฉากแทนครับ  ซึ่งก็สนุกไปอีกแบบ  มันทำให้รู้ว่าฉากในเกม1ฉาก  ต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้าง

 Texture 512x512(Diffuse)

   Texture 512x512 (Diffuse)

เป็นตัวละครชายฉกรรจ์และพระภิกษุในสมัยอยุธยาครับ  นับเป็นครั้งแรกสำหรับการpaint textureตัวละคร  ตื่นเต้นและก็ยากมากสำหรับตอนนั้นครับ  ปกติได้ทำแต่ของประกอบฉาก
โมเดลเหล่านี้จะอยู่ภายในเกม “อยุธยา” เกมสร้างสรรค์ฝีมือคนไทย ของทางอุทยานการเรียนรู้ TK Park ร่วมกับบริษัท Imagimax สร้างสรรค์ขึ้นมาครับ    เป็นงานชุดแรกที่ได้มีส่วนร่วมทำเกมคนไทย มันแปลกใหม่แล้วก็ต้องเรียนรู้หลายๆอย่าง เกี่ยวกับการทำโมเดลLow polygon ครับ

ปกเกม อยุธยา

------------------------------

Sukhothai (สุโขทัย)

Model 5,124 Triangles || Texture 1024x1024 (Diffuse)

โมเดลของวัดศรีชุม โบราณสถานที่อยู่ในจังหวัดสุโขทัยครับ  
หลังจากผ่านการทำเกมอยุธยา  เราก็เริ่มที่จะทำงานได้คล่องขึ้น  รู้งานมากขึ้น  และหน้าที่ผมก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม คือรับผิดชอบด้านฉากและวางของในฉาก  แต่ก็ยังมีโอกาสได้ปั้นโมเดลเต็มๆกับเขาบ้างเหมือนกัน  นั่นก็คือวัดศรีชุม  เป็น1ในสถานที่สำคัญที่อยู่ในเกมสุโขทัย  สำหรับงานชิ้นนี้ผมทำแค่ตัววัดนะครับ  ส่วนองค์พระพุทธรูปที่อยู่ด้านในจะเป็นงานของเพื่อนผมครับ
โมเดลอันนี้จะอยู่ภายในเกม “สุโขทัย” เกมสร้างสรรค์ฝีมือคนไทย ของทางอุทยานการเรียนรู้ TK Park ร่วมกับบริษัท Imagimax สร้างสรรค์ขึ้นมาครับ    เป็นงานชุดที่2 ที่ได้มีส่วนร่วมทำเกมคนไทย  ครับ

ปกเกมสุโขทัย

------------------------------

Wat Changlom (วัดช้างล้อม)

Model 1,274 Triangles || Texture 256x256 (Diffuse)x2

เป็นของประกอบฉากเล็กๆน้อยๆครับ  อันนี้จะเป็นของเกมสื่อการเรียนรู้ในหัวข้อวัดช้างล้อม

------------------------------

NYR (งานTest)

Texture 512x512 (Diffuse)x2

เป็นงานชิ้นแรกที่ได้ทำแนวReal อิงตามความเป็นจริง  ใช้Textureจริง  ใช้ผิวConcreteจริงๆ  แทบไม่ได้Paintอะไรเลยนอกจากแต่งแสงเงา  เผอิญตอนSearchหารูปTextureสวยๆมาแปะ  ก็ไปเจอรูปคนนั่งคุดคู้  อารมณ์ห่อเหี่ยว  เหมาะกับดาดฟ้าดี  ก็เลยเอามาแปะซะเลย
งานชิ้นนี้เป็นงานTestทดสอบทำตึกทั้งหลัง  มีเวลา1วัน  โอ้โห ได้ระดมทุกคนภายในทีมรุมยำกันทำเลยครับ  ต่างคนต่างช่วยกันจนเช้า  ผมได้ทำส่วนดาดฟ้าชั้นบนสุดของตึก  ซึ่งมันไม่ค่อยได้เห็นหรอก  แต่ผมก็จัดเต็ม  สนุกดีกับการหาTextureมาใส่

------------------------------

Heavy Rain (งานTest)

Model 3,879 Triangles || Texture 512x512 (Diffuse)x3

ได้ทำบ้านอีกแล้ว  แต่คราวนี้เป็นบ้านแนวต่างประเทศครับ  สวยดี  ทำไปก็ชอบไปด้วย  งานชุดนี้เป็นงานเทสของเกมHeavy Rain  ได้ทำฉาก1ฉาก  เราก็จะแบ่งบ้านกันไปคนละหลัง  ของผมได้ทำหลังที่เป็นหัวมุม  จริงๆเกือบได้มีโอกาสทำอีกหลังแล้วครับ  แต่ต้องไปทำTextureรถกระบะซะก่อน  อดเลย

Texture 1024x1024 (Diffuse)

งานชิ้นนี้ได้ทำเฉพาะตัวTextureนะครับ  ตัวโมเดลไม่ได้ปั้นเอง  งานจะหนักไปทางPaintหลอก  ที่เห็นชัดๆก็ตรงกระจกนี่แหละ  มันทำใสไม่ได้  เพราะไม่ได้ปั้นโมเดลภายในรถ  เลยต้องทำให้เหมือนติดฟิลม์ดำและมีคราบหยดน้ำฝนเกาะแทน (ให้สมชื่อกับHeavy rain)

------------------------------

เรือ

Texture 1024x1024 (Diffuse)


2005-2007_Freelance
2007-2011_Work
2007-2011_Freelance

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากได้ sheet ตัวที่เป็นช้าวบ้าน มาเป็นแบบปั้นโมเดล จะได้ไหมครับ

    ตอบลบ