2. หันหน้าFrontของModel ให้ตรงกับFrontของ 3Ds MaxหรือMayaด้วย
3. (สำหรับ3Ds Max) พยายามใช้Smoothing Group ให้ตัวเลขน้อยที่สุด (ถ้าได้ซัก4จะยิ่งดี) และจัดSmoothing Groupให้กับทุกFace
4. ต้นไม้ขอให้ใช้Smoothing Group เป็น1 ทั้งหมด(ใบ+ลำตัน)
5. เคลียร์Material ทั้งหมดให้เหลือเฉพาะที่ใช้งานจริงๆ และตั้งชื่อให้ถูกต้อง ในหน้าต่างMaterial Editor
6. เวลากางUV อย่าให้UVยืดแบบน่าเกลียด
7. (สำหรับ3Ds Max) ตั้งชื่อไฟล์ ห้ามมีช่องว่าง และตั้งชื่อ Model LOD UCX ในLayer Managerให้ถูกต้อง
8. พยายามปั้นโมเดลแบบปิด ไม่ควรเปิดFaceให้เห็นข้างใน จะได้ไม่ต้องใช้Material แบบ2Side
9. ลบFaceส่วนที่มองไม่เห็นทิ้ง จะได้ประหยัดPolygon (พวกของที่เสียบกัน หรือของที่วางติดกับพื้น หรือฉากที่มองไม่เห็นด้านหลัง)
10. เมื่อปั้นโมเดลเสร็จทุกครั้ง ให้Reset X Form ก่อนกางUV
8. พยายามปั้นโมเดลแบบปิด ไม่ควรเปิดFaceให้เห็นข้างใน จะได้ไม่ต้องใช้Material แบบ2Side
9. ลบFaceส่วนที่มองไม่เห็นทิ้ง จะได้ประหยัดPolygon (พวกของที่เสียบกัน หรือของที่วางติดกับพื้น หรือฉากที่มองไม่เห็นด้านหลัง)
10. เมื่อปั้นโมเดลเสร็จทุกครั้ง ให้Reset X Form ก่อนกางUV
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น