วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2556

(3D Model Artist) สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับ Collision

1. การตั้งชื่อCollision ให้ตั้งชื่อว่า UCX_01 หรือ UCX_ชื่อของโมเดล  โดยยึดหลัก
         UCX_Name    ใช้สำหรับหลายเหลี่ยม
         UBX_Name    ใช้สำหรับ4เหลี่ยม
2. Collision ห้ามมีรู (Faceเปิด) และห้ามFlip
3. Collision ห้ามบาง ขอให้มีความหนาพอสมควร และก็ขอให้ชิดกับโมเดลมากที่สุดเท่าที่จะทำได้  ถ้ายิ่งSnapจุดจะยิ่งดี
4. ใช้4เหลี่ยมเป็นหลัก  โครงสร้างง่ายๆเป็นกล่องหลายๆกล่องต่อกันได้
5. ถ้าfaceบิดมากๆให้ตัดเป็น3เหลี่ยมได้
6. ไม่จำเป็นต้องAttachโมเดลรวมกันเป็นก้อนเดียว  ให้เลือกทั้งหมดแล้วExportออกไป
7. Collisionคน จะชนกับCollisionสิ่งของ  แต่ตัวโมเดลคนจะเดินตามFaceของโมเดลพื้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น