วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

(3Ds Max) Render งานModel

การRenderโมเดล เป็นเส้นการ์ตูน  ด้วยMaterial  Ink'n Paint
1. กดM (เปิดMaterial Editor)  สร้างลูกMaterialใหม่  ไปที่ Standard > เลือกเป็น Ink'n Paint
2. Paint Controls > Paint Lighted ปรับเป็นสีขาวสุด > ตั้งค่าPaint Levels: 2 (ถ้ามากกว่านี้จะเป็นการไล่น้ำหนัก)
3. Ink Controls > Ink Quality 2 (ค่าหนา บาง) > Min 2.0 (เส้นบางสุด)  Max 4.0 (เส้นหนาสุด)

การRenderโมเดล เป็นเส้นการ์ตูน  ด้วยMental Ray
1. กดF10 (เปิดRender Setup)  ไปที่แถบPreset:  ด้านล่างของกรอบ
2. กดเครื่องหมายลูกศร  เลือกmental.ray.hidden.line.contours > เลือกmental ray Renderer และProcessing > Load

การRenderโมเดล โชว์เส้นWireframe  ด้วยMaterial  VRayEdgesTex
1. สร้างMaterial แบบVRayMtl  ตั้งค่าDiffuse กดสี่เหลี่ยม เลือกVRayEdgesTex > OK  ที่VRayEdgesTex params Colorคือสีของเส้น  Pixelsคือความหนาของเส้น
2. Assign Material ใส่model ที่ต้องการRenderให้โชว์เส้นWireframe

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น