Bake Normal ออกมาเป็นสีขาว(Bakeไม่ติด)
อาการ : Bakeออกมาได้Textureสีขาว สังเกตว่าจะBakeได้เร็วมาก
สาเหตุ : เกิดจาก UVอยู่นอกกรอบสี่เหลี่ยม
วิธีแก้ : ให้เราเลื่อนUVทั้งหมดใส่ในกรอบสีเหลี่ยม
Bake Normal ออกมาเป็นสีเขียว(สีเพี้ยน)
อาการ : Bakeออกมาได้Textureสีเพี้ยนๆ จะเป็นสีเขียวๆ
สาเหตุ : โมเดลHighที่ใช้เอามาBake Polygonมันกลับด้านอยู่
วิธีแก้ : ให้เราไปแก้โมเดลHigh กลับด้านให้ถูกต้อง เช็คโมเดลทุกชิ้นให้เรียบร้อย แล้วเอาไปBakeใหม่
ไอแบบที่สีเขียวๆ ให้ไปกลับด้านยังไงอ่าคับ
ตอบลบface มันfilpอยู่ ก็ไปfilpกลับครับ ส่งภาพมาทางlineก็ได้นะครับ
ตอบลบ