วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

(X Normal) ปัญหาการBake Texture และวิธีแก้

Bake Normal ออกมาเป็นสีขาว(Bakeไม่ติด)
อาการ :  Bakeออกมาได้Textureสีขาว  สังเกตว่าจะBakeได้เร็วมาก 
สาเหตุ :  เกิดจาก UVอยู่นอกกรอบสี่เหลี่ยม
วิธีแก้ :  ให้เราเลื่อนUVทั้งหมดใส่ในกรอบสีเหลี่ยม


Bake Normal ออกมาเป็นสีเขียว(สีเพี้ยน)
อาการ :  Bakeออกมาได้Textureสีเพี้ยนๆ  จะเป็นสีเขียวๆ
สาเหตุ :  โมเดลHighที่ใช้เอามาBake  Polygonมันกลับด้านอยู่
วิธีแก้ :  ให้เราไปแก้โมเดลHigh  กลับด้านให้ถูกต้อง  เช็คโมเดลทุกชิ้นให้เรียบร้อย  แล้วเอาไปBakeใหม่

2 ความคิดเห็น:

  1. ไอแบบที่สีเขียวๆ ให้ไปกลับด้านยังไงอ่าคับ

    ตอบลบ
  2. face มันfilpอยู่ ก็ไปfilpกลับครับ ส่งภาพมาทางlineก็ได้นะครับ

    ตอบลบ